
THƯ NGỎ
Việt Nam hiện đang là một trong những quốc gia có tốc đột tăng trưởng kinh tế hàng đầu thế kéo theo đó là hàng loạt các lĩnh vực kinh doanh đang được đẩy mạnh phát triển và đặc biệt một trong những thị trường được rất nhiều ông lớn chú trọng “Thị trường ô tô” Tiêu biểu có thể kể đến Vinfast một thương hiệu hoàn toàn mới nhưng ra đời đúng thời điểm đã bùng nổ mạnh mẽ, hiện nay vinfast đang lấn sân sang các thị trường ô tô Mỹ, châu âu, và đặc biệt chú trọng vào thị trường xe ô tô điện.
Trong khoảng thời gian 02 năm vừa qua với sự ảnh hưởng mãnh liệt từ đại dịch covid nhưng thị trường ô tô vẫn tiếp tục duy trì và phát triển. Symcar là một trong những doanh nghiệp đã nhìn thấy tiềm năng mạnh mẽ cho thị trường này, Chúng tôi đặt mục tiêu khai thác sự tiềm năng của thị trường phụ trợ ô tô, dù cũng trải qua khó khăn của covid nhưng với quyết tâm và hướng đi đúng đắn cùng sự ủng hộ không ngừng của các đối tác trong và ngoài nước, sự ủng hộ nhiệt tình của các cổ đông cùng sự kiên trì, bền bỉ của đội ngũ lãnh đạo với tâm huyết và đam mê cháy bỏng, Symcar đã vượt qua mọi gian khổ vững bước trên con đường đi đến thành công.
2022 Symcar đã có hàng loạt các cải tiến, đổi mới chiến lược từ quy trình vận hành, quy trình quản lý, thay thế sản phẩm chiến lược… Hiện nay, BLĐ quyết định đặt Nghệ An trở thành thị trường trọng điểm thay vì Hà Nội (như trước kia) bởi rất nhiều ưu thế như: Thị trường xe hơi đứng thứ 3 Việt Nam, là Trung tâm của rất nhiều các tỉnh thành phát triển, có khả năng nhanh chóng mở rộng phạm vị hoạt động…
Hiện nay, nghệ an đã được Symcar đầu tư 02 cơ sở kinh doanh với lượng khách hàng ổn định, có thể coi đã bước đầu tạo dấu ấn chinh phục trái tim người tiêu dùng, và hiện tại có thể coi là thời điểm vàng cho đầu tư mở rộng các dịch vụ, sản phẩm chủ đạo tiến tới từng bước chiếm lĩnh thị trường.
Thay mặt cho BLD công ty, tôi mong muốn nhận được sự hưởng ứng và hợp tác của các nhà đầu tư, đối tác cùng Symcar xây dựng một doanh nghiệp phát triển vững mạnh.
Trân trọng cảm ơn!
MỤC TIÊU
- Đẩy mạnh quy mô các cơ sở kinh doanh hiện có, bổ sung thêm các máy móc trang thiết bị cần thiết cho các dịch vụ cao cấp chuyên sâu.
- Bổ sung thêm các sản phẩm với mức doanh thu, lợi nhuận lớn, đặc biệt là khả năng phân phối và trở thành đại lý dẫn đầu khu vực.
- Xây dựng mở rộng thêm hàng loạt các cơ sở mới đặc biệt là các cơ sở vệ tinh khắp thành phố từ đó tăng cường sức mạnh của thương hiệu Symcar.
- Đẩy mạnh các hoạt động quảng cáo hình ảnh, thương hiệu, thay đổi thói quen khách hàng, tạo dấu ấn, niềm tin cho người tiêu dùng.
Ý NGHĨA ĐÒN BẨY TÀI CHÍNH
Đòn bẩy tài chính là công cụ tài chính ưa thích của các doanh nghiệp. Không chỉ các doanh nghiệp mà các nhà đầu tư cũng sử dụng đòn bẩy tài chính như một công cụ hữu hiệu nhằm gia tăng lợi nhuận cho mình. Đòn bẩy tài chính có ảnh hưởng nhất định trong chiến lược kinh doanh của công ty, có thể kể đến như:
Bù đắp sự thiếu hụt vốn của doanh nghiệp để duy trì hoạt động kinh doanh, đồng thời, gia tăng tỷ suất lợi nhuận trong tương lai.
Là một công cụ nhằm thúc đẩy mức lợi nhuận sau thuế của chủ doanh nghiệp từ nguồn vốn chủ sở hữu. Đây đồng thời cũng là công cụ kìm hãm sự gia tăng mức lợi nhuận đó.
Là “lá chắn thuế” của doanh nghiệp. Bởi khoản vay cũng như phần tiền lãi được tính vào chi phí của doanh nghiệp, đương nhiên nó sẽ được khấu trừ vào phần thu nhập phải chịu thuế khi quyết toán. Lúc này, doanh nghiệp sẽ phải nộp ít thuế hơn mà vẫn tăng sinh lợi nhuận.
Đòn bẩy tài chính giúp Symcar bù đắp lượng vốn cần có tức thời
Symcar là doanh nghiệp hoạt động dựa trên sự góp vốn của các cổ đông, chúng tôi có các chiến lược kêu gọi sự góp vốn từ cộng đồng nhà đầu tư, đây là lợi thế giúp doanh nghiệp có đủ nguồn vốn dồi dào cho các kế hoạch kinh doanh của mình nhưng cũng chịu phải một khó khăn đó là đôi nghi ngay tại một thời điểm ngắn lập tức cần nguồn vốn sẽ trở nên khó khăn. Vì vậy, Chúng tôi lựa chọn phương án tạm thời sử dụng đòn bẩy tài chính nhằm tức thời huy động được một lượng vốn cần thiết cho giai đoạn bùng nổ (6 tháng – 1 năm).
Nguồn vốn từ đòn bẩy tài chính được sử dụng vào đâu?
- Mở rộng thêm diện tích cho cơ sở kinh doanh bởi không đủ đáp ứng lượng tồn lưu tại cơ sở.
- Bổ sung thêm các trang thiết bị, máy móc do lượng dịch vụ, khách hàng gia tăng.
- Bổ sung nguồn vốn lưu động giúp doanh nghiệp đủ sức cho các hoạt động cần dài vốn như việc sửa chữa xe bảo hiểm (vì bảo hiểm sẽ có một quãng thời gian kéo dài công nợ)
- Gia tăng các sản phẩm chủ đạo, các sản phẩm cốt lõi với mức lợi nhuận cao: Kho đồ chơi ô tô, linh kiện ô tô, nước hoa ô tô…
- Gia tăng các sản phẩm kèm dịch vụ mũi nhọn: Sản xuất nội thất ô tô, phim cách nhiệt (phát triển mạnh nhất vào mùa hè)…
- Tăng cường các hoạt động quảng cáo, truyền thông: video, hình ảnh, truyền hình, bảng biển tại khu đông dân cư, website…
- Đẩy mạnh hoạt động bán hàng online trên các kênh như: shopee, tiki, lazada, tiktok, facebook, youtube, zalo… từ đó tăng cao doanh số bán hàng.
- Xây dựng các cơ sở kinh doanh vệ tinh khắp thành phố Vinh
- Phát triển các cơ sở kinh doanh chuyên sâu: Chuyên phim, nội thất, đèn…
- Phát triển các tổng kho kinh doanh, nhập sản phẩm quốc tế từ đó phân phối sản phẩm khắp Việt Nam.
Phương án hoàn trả
Tại Thành phố Vinh Symcar đã hình thành nên Văn phòng Chi nhánh Symcar Nghệ An đồng thời lựa chọn các cổ đông chiến lược cùng nắm giữ và quản lý nguồn vốn đầu tư. Chúng tôi vẫn không ngừng chào bán cổ phần kêu gọi các nhà đầu tư cùng hợp tác, tuy nhiên phương pháp này khó ngay trong thời điểm hiện tại có được một lượng vốn cần thiết, mà sẽ phải kéo dài thời gian từ 6 tháng đến 01 năm. Nguồn vốn từ chào bán cổ phần sẽ được phân bổ dưới sự điều hành và quản lý của Các đổ đông tâm huyết và ưu tiên số 1 đó là hoàn trả cho nguồn vốn đầu tư ngắn hạn.
Ngoài ra, với kinh nghiệm kinh doanh lâu năm trong ngành, trước khi hình thành nên chiến dịch “đòn bẩy tài chính” BLĐ đã xây dựng đầy đủ kế hoạch chi tiết cho việc hoàn vốn từ 6 tháng đến 1 năm, dựa trên các hoạt động kinh doanh đang hiệu quả. Lợi nhuận từ các hoạt động này sẽ được dành ưu tiên chi trả lãi xuất, và hoàn trả nguồn vốn khi đến hạn.
Phương án hoàn trả
DỰ KIẾN DOANH THU – LỢI NHUẬN
Doanh thu dự kiến sẽ có sự biến động do thực tế nguồn vốn tạo ra từ hoạt động “Đòn bẩy tài chính” Ban lãnh đạo sẽ dựa vào số tài chính huy động được để sử dụng sao cho hợp lý, ưu tiên các hoạt động tạo ra lợi nhuận tức thời.
Dưới đây là bảng doanh thu dự kiến khi có đủ nguồn vốn 10.000.000.000đ:
THÁNG 1 | THÁNG 2 | THÁNG 3 | THÁNG 4 | THÁNG 5 | THÁNG 6 | |
DOANH THU | 400,000,000 | 600,000,000 | 900,000,000 | 1,200,000,000 | 1,500,000,000 | 2,000,000,000 |
LỢI NHUẬN | 120,000,000 | 180,000,000 | 270,000,000 | 360,000,000 | 450,000,000 | 600,000,000 |
THÁNG 7 | THÁNG 8 | THÁNG 9 | THÁNG 10 | THÁNG 11 | THÁNG 12 | TỔNG |
2,500,000,000 | 3,000,000,000 | 3,500,000,000 | 4,000,000,000 | 4,500,000,000 | 5,000,000,000 | 29,100,000,000 |
750,000,000 | 900,000,000 | 1,050,000,000 | 1,200,000,000 | 1,350,000,000 | 1,500,000,000 | 8,730,000,000 |
CHÍNH SÁCH ĐÒN BẨY TÀI CHÍNH
Chính sách chung
HỢP ĐỒNG 06 THÁNG
| VIP 1 | VIP 2 | VIP 3 | VIP 4 | VIP 5 |
Giá trị tham gia | 50.000.000 | 100.000.000 | 200.000.000 | 500.000.000 | 1.000.000.000 |
Lãi suất/tháng (6 tháng) | 1,5% | 1,7% | 2% | 2,5% | 3% |
Tặng cổ phần | 150 | 360 | 850 | 3.000 | 9.000 |
Thẻ VIP | 1.000.000đ | 2.000.000đ | 5.000.000đ | 10.000.000đ | 20.000.000đ |
Thời hạn sử dụng thẻ VIP | 3 Tháng | 4 tháng | 5 Tháng | 6 Tháng | 8 Tháng |
HỢP ĐỒNG 12 THÁNG
| VIP 1 | VIP 2 | VIP 3 | VIP 4 | VIP 5 |
Giá trị tham gia | 50.000.000 | 100.000.000 | 200.000.000 | 500.000.000 | 1.000.000.000 |
Lãi suất/tháng (12 tháng) | 1,7% | 1,9% | 2,2% | 2,7% | 3,2 % |
Tặng cổ phần | 200 | 450 | 1.000 | 4.000 | 10.000 |
Thẻ VIP | 1.200.000đ | 2.500.000đ | 5.500.000đ | 10.500.000đ | 20.500.000đ |
Thời hạn sử dụng thẻ VIP | 6 Tháng | 7 tháng | 8 Tháng | 10 Tháng | 12 Tháng |
Chính sách dành cho cổ đông Symcar
Đối với các cổ đông Symcar được hưởng ưu đãi lãi suất đặc biệt dựa trên tổng số tiền đã đầu tư cổ phần Symcar.
Ví dụ: Đã mua cổ phần với giá trị 100.000.000đ tối đa được đầu tư ngắn hạn hưởng ưu đãi là 100.000.000đ, giá trị vượt trên không được áp dụng lãi suất ưu đãi.
HỢP ĐỒNG 06 THÁNG
| VIP 1 | VIP 2 | VIP 3 | VIP 4 | VIP 5 |
Giá trị tham gia | 50.000.000 | 100.000.000 | 200.000.000 | 500.000.000 | 1.000.000.000 |
Lãi suất/tháng (6 tháng) | 1,6% | 1,8% | 2,1% | 2,6% | 3,1% |
Tặng cổ phần | 150 | 360 | 850 | 3.000 | 9.000 |
Thẻ VIP | 1.000.000đ | 2.000.000đ | 5.000.000đ | 10.000.000đ | 20.000.000đ |
Thời hạn sử dụng thẻ VIP | 3 Tháng | 4 tháng | 5 Tháng | 6 Tháng | 8 Tháng |
HỢP ĐỒNG 12 THÁNG
| VIP 1 | VIP 2 | VIP 3 | VIP 4 | VIP 5 |
Giá trị tham gia | 50.000.000 | 100.000.000 | 200.000.000 | 500.000.000 | 1.000.000.000 |
Lãi suất/tháng (12 tháng) | 1,8% | 2% | 2,3% | 2,8% | 3,3% |
Tặng cổ phần | 200 | 450 | 1.000 | 4.000 | 10.000 |
Thẻ VIP | 1.200.000đ | 2.500.000đ | 5.500.000đ | 10.500.000đ | 20.500.000đ |
Thời hạn sử dụng thẻ VIP | 6 Tháng | 7 tháng | 8 Tháng | 10 Tháng | 12 Tháng |
Lưu ý
Cổ phần tặng: sẽ được tích điểm trên wepapp và app Symcar, cổ phần tặng không được hưởng các ưu đãi như cổ phần phổ thông gồm (hỗ trợ lợi tức, hợp đồng, sổ cổ đông…) Cổ phần tặng sẽ có giá trị khi Symcar IPO hoặc cho phép các nhà đầu tư bán ra bên ngoài.
Thẻ VIP: Thẻ vip tặng kèm là phần quà do Symcar tri ân các Nhà dầu tư, số tiền trong thẻ vip sẽ được Symcar cập nhật lên hệ thống phần mềm quản lý nội bộ, mỗi khách hàng khi được tặng thẻ sẽ phải điền thông tin kích hoạt gồm:
Thông tin cá nhân
02 biển số xe đăng ký (có thể bổ sung sau)
Cách sử dụng thẻ VIP: Khách hàng có thể đến tất cả các cơ sở Symcar trên toàn quốc để sử dụng, mỗi lần sử dụng chỉ cần xuất trình thẻ VIP hoặc mã số thẻ cho nhân viên kinh doanh.
Quy tắc sử dụng: Mỗi lần thanh toán khách hàng sẽ phải trả 50% tiền cho tổng đơn hàng, và 50% còn lại sẽ được khấu trừ vào giá trị tiền có trong thẻ VIP.
Ví dụ: khách hàng A đang sở hữu thẻ VIP 20.000.000đ. Khi khách hàng đến cơ sở symcar dùng hết 5.000.000đ tổng tiền dịch vụ. Nhân viên sẽ chỉ thu của khách hàng 2.500.000đ và trừ đi 2.500.000đ vào thẻ VIP. Lúc này tổng tiền trong thẻ VIP của khách hàng chỉ còn lại 17.500.000đ.
Khi sử dụng thẻ VIP sẽ không được áp dụng mọi triết khấu hoặc trương trình ưu đãi khác.
Ví dụ: Cơ sở kinh doanh A đang có chương trình giảm giá 10% trong 1 tuần. Vậy khi khách hàng dùng thẻ VIP sẽ không được áp dụng chương trình giảm giá.
Giá trị tiền trong thẻ VIP chỉ có hiệu lực khi thẻ còn thời hạn sử dụng, hết thời hạn sử dụng tự động hủy bỏ.
